Anh em ngại đội nón fullface khi đi xe số, xe phân khối nhỏ hoặc sợ có cảm giác nóng nực, nặng nề khi đội. Nếu nhìn ở góc độ khác, thì fullface có công dụng hữu ích hơn nhiều, anh em thử đặt tiêu chí an toàn cho tính mạng lên hàng đầu thì mọi vấn đề khác bắt buộc phải lùi về sau. Dạo gần đây, chắc hẳn anh em được truyền tai nhau về thương hiệu nón fullface Yohe rồi chứ nhỉ? Được mệnh danh là “Vua fullface giá rẻ”, hãng Yohe đã cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm có uy tín trên thị trường nón bảo hiểm. Dưới đây là bài review nón fullface Yohe 967 2 kính theo góc nhìn của mình, sẽ giúp ích cho anh em trong việc chọn lựa một chiếc mũ để đi trên phố an toàn. Nón Yohe 967 sẽ là ứng cử viên sáng giá để anh em chọn lựa bởi mức giá phải chăng nhưng chất lượng thì không thể phủ nhận, được đạt chuẩn ECE 22.05.
Mẫu nón bảo hiểm thích hợp với vòng đầu người châu Á, mỗi dòng sản phẩm mà Yohe Helmets tung ra đều có mỗi thiết kế riêng biệt, mình cũng như anh em sẽ cảm nhận được công dụng và tính thẩm mỹ của nón. Theo mình thấy, form nón fullface Yohe 967 vừa có những đặc tính chung nhưng, lại mang màu thiết kế riêng. Nón đáp ứng được tính năng tối thiểu của một chiếc fullface, là bảo vệ toàn bộ vùng đầu cho người đội.
Đầu tiên, mình sẽ đánh giá về ngoại thất của nón theo trình tự form nón, cằm nón, đuôi nón và rìa nón.
Form nón tròn không quá cầu kỳ, là sự kết hợp giữa Yohe 851 và Yohe 978, gợi lên tính thể thao. Mặt trước nón có dáng tròn phổ thông, nhưng không đem lại cho mình sự ấn tượng. Bù lại mặt sau nón khá độc đáo, từ đỉnh nón kéo xuống đáy tạo nên 3 mảng cong. Form nón mang hơi hướng thiết kế chung của hãng. Điểm đặc biệt hơn chính là 2 đường lượn cong trên đỉnh nón, vừa góc cạnh vừa mềm mại.
Mình đánh giá cao về sự hài hòa và bắt mắt giữa form nón và tem nón của chiếc nón bảo hiểm fullface 967 này. Tem nón hai kiểu: đen trơn và có họa tiết. Tem đen trơn được khá nhiều anh em ưa chuộng, bởi chất đen cool ngầu, lạnh lùng và dễ phối phong cách thời trang khác nhau. Đối với màu đen nhám trông bụi bặm, nhưng trong khi sử dụng anh em nên cẩn trọng để tránh tình trạng trầy lớp sơn. Tem họa tiết sẽ là lựa chọn hợp lý cho những anh em thích phá cách, nổi trội. Các đường vân màu trên nón nổi bật trên nền đen, được hãng đi màu khá bắt mắt, những tone màu: xanh neon, đỏ, xanh dương tạo năng lượng mạnh mẽ. Tem làm mình cuốn hút nhất có lẽ là đen – xanh neon, bởi có thêm chi tiết sọc lên xuống hai bên nón tạo hiệu ứng bề mặt 3D khá đẹp mắt.
Thoạt nhìn, phần cằm nón được thiết kế khá an toàn và đơn giản, không nhọn như AGV cũng không tròn như HJC. Hệ thống thông gió ở cằm khá rộng, không khí sẽ luồng vào dễ dàng, kèm theo đó là công tắc đóng/ bật thuận tiện cho anh em khi đang cầm lái.
Phần đuôi gió thì chắc hẳn anh em đã biết đóng vai trò quan trọng trong hệ thống thông gió. Với em Yohe 967 này đuôi gió được phân gồm: 1 khe trung tâm – 2 khe lớn – 2 khe nhỏ, thiết kế khá chi tiết như vậy sẽ giúp luồng gió thông ra dễ dàng hơn. So sánh với Yohe 970 & 981, thì em 967 có sự đầu tư về ý tưởng hơn bởi hãng lắp thêm một cánh gió gắn với mũ trông rất cool và hốc gió rộng rãi hơn.
Phần rìa nón được làm từ chất liệu nhựa mềm, chi tiết này làm mình cảm thấy rất hữu ích vì nó đóng vai trò như lớp bảo vệ khi đặt nón môi trường có địa hình gồ ghề, đất đá. Một điểm nữa mà mình nhận thấy ở rìa đuôi nón của em này có sự trau chuốt hơn Yohe 981, đường rìa ôm trọn mút lót phần gáy sẽ tránh làm bong tróc sợi vải của mút.
Chưa hết đâu, mình hiểu được vấn đề của đa số anh em khi không có điều kiện ghé trực tiếp cửa hàng, và những thông tin mà hãng đưa ra vẫn chưa đủ sức thuyết phục. Thì bạn hãy theo dõi tiếp nội dung dưới đây nhé, mình sẽ mô tả và nhận xét sâu hơn về phần bên trong.
Phần mút lót của các dòng nón fullface đa số đều dày và êm. Riêng dòng fullface Yohe 967 này có phần mút lót phủ kín bên trong mũ và ôm trọn vùng đầu. Mút gồm 3 phần: 2 lớp mút ở 2 bên gò má và 1 mút chính bao quanh đỉnh đầu. Mút lót có thể tháo rời hoàn toàn nên các anh em yên tâm về khâu vệ sinh, siêu dễ dàng bởi chỉ cần mở các nút bấm của mút có gắn liền với thân nón trong vòng một nốt nhạc. Nhưng anh em khi mua nón cần lưu ý nên chọn size phù hợp bởi sau một thời gian sử dụng mút lót sẽ có xu hướng xẹp xuống đôi chút, cảm giác sẽ rộng hơn. Tuy cùng một hãng nhưng mỗi dòng sản phẩm sẽ có sự khác nhau, mình đã kiểm chứng phần mút lót. Thì giữa Yohe 981 và Yohe 967, em 967 có phần đặc hơn, còn Yohe 981 xốp hơn, đường chỉ của mút lót được may chi tiết, sắc sảo.
Hãng Yohe nắm bắt được tâm lý người dùng hay tích hợp thiết bị bluetooth headset vào nón fullface, nên Yohe 967 có sẵn phần không gian bên phần tai trái để gắn thiết bị nghe, tạo điều kiện cho anh em hay đi phượt đôi hoặc nhóm vô tư nói chuyện, liên lạc khi cần.
Miếng lót dưới cằm bằng vải được thiết kế dạng lưới, có tác dụng là chống gió, tiếng ồn từ bên ngoài, hơn nữa còn ổn định cho anh em khi đi với tốc độ cao. Miếng này cũng có thể tháo rời để vệ sinh dễ dàng như mút lót nha anh em.
Nếu nhắc về tính năng của nón thì lớp xung động EPS cũng là một trong những phần chính để đánh giá nón có chất lượng hay không. Ấn tượng đầu tiên của mình là Lớp EPS của nón Yohe 967 được sơn phủ màu đen và khá cứng. Do các hạt xốp cứng được nén ở tỉ trọng cao, vì thế có thể hấp thụ xung động tốt và bảo vệ được độ an toàn cho mình.
Kính chắn gió làm từ chất liệu nhựa Polycarbonate, đây là chất liệu trong suốt, rất dẻo, bền không gây nguy hại với người đội khi xảy ra va chạm. Sau khi đội thử thì mình thấy tầm nhìn quang học không bị biến đổi nhiều, mình không bị đau mắt khi dùng lâu và vật thể không bị bóp méo, đương nhiên tầm nhìn sẽ hẹp hơn lúc không đội nón mà mình vẫn bao quát được tầm nhìn hai bên khi lái xe. Kính chắn gió có thể tháo ra dễ dàng nhờ thiết kế ngàm kính của hãng. Mình thích sự tiện dụng của chi tiết này, khi mình muốn tháo kính ra để vệ sinh thì chỉ cần bật ngàm xuống mà không cần sử dụng bất kì dụng cụ nào thêm. Hệ thống đóng/bật kính chắn gió khá dễ dàng, nhờ ngàm cấu tạo 3 nấc nên khi bật lên xuống không sợ bị kẹt. Mặc dù vậy lò xo có thể rơi ra nếu sử dụng thời gian dài hoặc đóng/bật kính sai cách, lúc đó bạn mang ngay nón đến cửa hàng Tài Đạt để được bảo hành ngay nhé.
Fullface có 2 kính là một tính năng rất hay ho bởi vì mình đi trời nắng không cần phải mang theo kính râm bất tiện, và Yohe 967 cũng có điều này. Kính râm bên trong nón được làm từ chất liệu nhựa dẻo. Kính có thể đóng mở dễ dàng bằng cần gạt bên trái nón. Mình cho đây là điểm cộng lớn của hãng, thao tác nhanh gọn giúp anh em biker tự tin lái xe.
Một chi tiết mà nhiều bạn hay thắc mắc là miếng che mũi. Phần này có thể tháo rời được và có công dụng là giúp điều hướng hơi thở của người đội, ngăn hiện tượng đọng sương lên kính chắn gió. Yohe 967 là một trong số ít nón của hãng có chi tiết tinh tế này. Ngoài ra, còn một chi tiết của nón tuy nhỏ mà hữu ích chính là ron cao su bao viền bên trong mặt kính, phần này có tác dụng ngăn rỉ nước vào bên trong nón khi trời mưa.
Về hệ thống thông gió của nón Yohe 967, gió vào và ra theo rãnh khí mà hãng đã thiết kế. Nón lấy gió từ khe gió ở cằm & đỉnh đầu, thoát gió ra phần đuôi. Hệ thống thông gió hoạt động khá hiệu quả khi bạn chạy nhanh. Khi so sánh hệ thống thông gió của Yohe 967 & Yohe 981 thì: Yohe 967 bị điểm trừ là rãnh thoáng khí nông hơn Yohe 981, do vậy hấp thụ lượng khí thấp hơn; nhưng điểm cộng sẽ là Yohe 967 có 2 lỗ thoáng khí trên phần đuôi gió thông lên đỉnh đầu khá hợp lý, thay vì chỉ có một lỗ như Yohe 981.
Khóa lẫy là loại khóa phổ biến hãng đang sử dụng trong tất cả sản phẩm và Yohe 967 không ngoại lệ. Bởi độ an toàn và tiện lợi mà của loại khóa này. Thiết kế khóa lẫy đặc biệt giúp anh em có thể mở khóa nón bằng một tay, không những tiện, nhanh chóng mà còn thần thái nữa phải không? Một cảm nhận nữa mà khóa mang lại là sự êm trượt trong việc đóng/mở và cứng cáp khi cài khóa vào sử dụng, nhờ vào cấu tạo chắc chắn ở chi tiết chốt đóng bật của nắp khóa (phần màu đỏ) và các nấc có kích thước chuẩn của phần tăng đơ (màu đen). Sau khi đã trải nghiệm thử sản phẩm, mình cảm thấy khá ưng ý phần vải đệm bao quanh dây khóa. Dây vải này giúp tránh cọ xát với cổ gây khó chịu khi đội fullface.
Khi đội thử nón fullface Yohe 967 đen nhám 2 kính, mình cảm nhận được là mút lót khá mềm và êm, không quá ôm sát tạo cảm giác bí vùng đầu. Size vòng đầu của mình là size M, mình đội nón cùng size khá vừa vặn, trọng lượng nón không nặng nhưng không nhẹ. Trải nghiệm nón khi chạy xe, mình đóng kính chắn gió và thấy chiếc fullface này đúng nghĩa, mình hoàn toàn không cảm nhận được gió lùa, bụi bẩn hay âm thanh khó chịu từ bên ngoài. Tuy nhiên khi chạy chậm trong thành phố mình cảm giác hơi bí đầu dù đã bật các khe gió. Khi đang chạy xe, mình bật kính râm bên trong bằng tay trái dễ dàng.
Việc phối đồ cùng chiếc fullface Yohe 967 này không hề khó, tùy vào mục đích của bạn đi đâu? Ví dụ đi phượt hay đi chơi xa cùng đám bạn, mình khuyên bạn nên đầu tư thêm phần áo giáp, áo mưa đi phượt để tăng độ an toàn. Còn đi dạo phố, đi chơi thì dễ hơn nữa. Mình vẫn thích đội fullface và diện theo phong cách street style: chỉ đơn giản là quần jeans, chiếc áo thun thì đã có một set đồ tự tin ra phố rồi. Đội fullface Yohe 967 đi xe gì? Theo mình nghĩ đi xe gì cũng được miễn là xe máy. Nhưng quan trọng là trong nhận thức bạn nghĩ đến sự an toàn cho bản thân và dùng nón bảo hiểm fullface là tốt rồi. Mũ bảo hiểm Yohe 967 2 kính với mức giá 1800k và chất lượng ngon lành như vậy thì những anh em cũng đáng cân nhắc để tậu cho mình một em ngay thôi.
Yohe hy vọng bạn sẽ chọn được một sản phẩm phù hợp với mình, để có những chuyến đi an toàn hơn. Bạn có thể liên hệ tới Hệ thống bán lẻ của Yohe Helmets để được tư vấn cụ thể hơn. Và chọn cho mình chiếc nón bảo hiểm phù hợp nhất nhé.
Hãy để Yohe đồng hành cùng chuyến đi của bạn.